มาทำความรู้จักกับแชมเปญกัน

มาทำความรู้จักกับแชมเปญกัน

การดื่มแชมเปญมีประโยชน์อย่างไร?


ทุกคนอาจจะมีข้อครหาว่า ยังไงสะ แชมเปญก็คือเครื่องดื่มที่ให้แค่ความมึนเมาส่งผลเสียต่อร่างกาย ไม่ได้ต่างอะไรจากเหล้าเท่าไหร่ แต่ทุกอย่างมี 2 แบบเหมือนเหรียญที่มี 2 ด้านหากเรารู้เพียงโทษและประโยชน์ของมันด้วย การบอกว่ากินแชมเปญแล้วให้แต่ความมึนเมาเพียงอย่างเดียวก็อาจจะหมดไป เราจะอธิบายว่าข้อดีของการดื่มแชมเปญแบบถูกวิธี มีประโยชน์อย่างไรบ้าง

• แชมเปญช่วยให้ความจำดี
University of Reading จากประเทษอังกฤษมีผลการวิจัยออกมาว่า การดื่มแชมเปญนั้นมีผลต่อการช่วยสร้างความทรงจำของเราให้ดีขึ้น โดยแชมเปญจะช่วยยกระดับเซลล์สมองในส่วนของความทรงจำ โดยการดื่มสัปดาห์ละ 1-2 แก้วตามที่แพทย์แนะนำจะถือว่าดีต่อสุขภาพ

• แชมเปญมีผลต่อหัวใจ
ไม่ใช่แค่สมองอย่างเดียว หัวใจก็ดีด้วย โดย british journal of nutrition ได้ค้นความหาข้อมูลจนได้ผลลับว่า แชมเปญมีสารโพลีฟีนอล สารช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดระดับความดันเลือด และลดอัตราการเสี่ยงเป็นโรคหัวใจ เพิ่มแก๊ส NO ในเลือด ช่วยให้หลอดเลือดขยาย เลือดไหลเวียนได้สะดวกขึ้น และมีผลต่อหัวใจมากๆ คือการได้นั่งดื่ม Moet Rose กับคนที่คุณรัก

• แชมเปญช่วยให้ผิวพรรณดีขึ้น
เรียกว่าถูกใจสาวๆ และน่าจะเป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มน้ำหนักให้กับ ราชินีพระเจ้าหลุยส์ที่ 15 ได้ดีมากว่าการดื่มแชมเปญทำให้ผู้หญิงสวยขึ้น เพราะมีผลวิจัยออกมาแล้วว่า การดื่มแชมเปญนั้นทำให้ผิวพรรณดูดีขึ้นมาจริงนอกจากการดื่มแล้ว เรายังสามารถนำแชมเปญมาล้างหน้าได้ด้วย วิธีการคือล้างหน้าด้วยน้ำสะอาดก่อนที่จะน้ำสำลีมาชุบกับแชมเปญแล้วเช็ดหน้าเบาๆ เว้นบริเวณรอบดวงตาไว้ เท่านี้ก็จะทำให้ผิวของคุณแลดูกระจ่างใสขึ้น

ถ้าเราดื่มอะไรก็ตามหากมันมากเกินไปมันก็เป็นโทษได้ทั้งนั้น ไม่ใช่ว่าต้องเป็นเครื่องดื่มมึนเมาเพียงอย่างเดียว ยกตัวอย่างให้เห็นภาพง่ายๆ ว่าถ้าคุณดื่มน้ำอัดลมมากเกินไปก็ทำให้คุณอ้วนได้ ทุกอย่างมี 2 ด้านเสมอ หลังจากที่ได้รู้เกี่ยวกับประโยชน์ของแชมเปญแล้ว เราหวังว่าคุณจะหันมาดื่มแชมเปญมากขึ้น

 

ดูแชมเปญของทางร้านที่มีทั้งหมดได้ที่นี่ 

https://drinkdirect7.com/collections/champagne

Reading next

ไวน์แดงยอดนิยม 5 อันดับ

Leave a comment

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Shipping

Throughout the country / Within Bangkok 2 hours

Payments

Bank Transfer / Credit Card

Security

Definitely received the product

Custom Service

24hrs support team available