ไวน์แดงยอดนิยม 5 อันดับ

ไวน์แดงยอดนิยม 5 อันดับ

5 อันดับไวน์แดงยอดนิยมที่สายไวน์ต้องห้ามพลาด! วันนี้เราจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับ ไวน์แดงยอดนิยมที่สายไวน์ทุกคนจะต้องเคยดื่มและรู้จัก ใครที่เป็นมือใหม่แล้วยังไม่รู้จะเริ่มจากตัวไหนดีก็ลองไปดื่มตามที่เราแนะนำได้ ต้องบอกก่อนว่าไวน์แต่ละตัวนั้นจะมีกลิ่นและรสชาติแตกต่างกันออกไป และความนิยมของไวน์แต่ละตัวนั้นก็จะมีกลุ่มนักดื่มที่แตกต่างออกไปเช่นกัน และในวันนี้เราจะมาแนะนำ 5 ไวน์แดงยอดนิยมที่เราเชื่อว่า คอไวน์ทุกคนจะต้องรู้จักกันอย่างแน่นอน เอาเป็นว่าเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราไปดูกันได้เลย

1. Chateau Clerc Milon Grand Cru Classic

มาเริ่มต้นกันที่ไวน์ตัวนี้เลยคือ Chateau Clerc Milon หรือที่รู้จักกันในนามไวน์ตุ๊กตาคู่ ซึ่งไวน์ตัวนี้เป็นไวน์ยอดนิยมมาก ๆ ตัวนึงที่นักดื่มชาวไทยแนะนำเลยก็ว่าได้ ตัว Chateau Clerc Milon นั้นจะมีจุดเด่นตรงที่จะได้กลิ่นของเครื่องเทศ และ Tobacco ขึ้นมาก่อนและจะมีกลิ่นอโรมาของผลไม้ตระกูลเชอร์รี่ และตบท้ายด้วยกลิ่นของน้ำแร่บริสุทธิ์ ทำให้ไวน์ตัวนี้มีรสชาติหลายเลเยอร์ให้ผู้ดื่มได้ลิ้มลองนั่นเอง และแน่นอนว่าไวน์ตัวนี้จะเหมาะสำหรับการทานคู่กับเนื้อแกะ หรือ เนื้อวัว บอกได้คำเดียวเลยว่าลงตัวสุด ๆ

 

2.1000 Stories Zinfandel Bourbon Barrel Aged

ไวน์แดงสัญชาติอเมริกาที่ส่งตรงมาจากรัฐคาลิฟอเนีย ผ่านการบ่มและหมักด้วยถัง Bourbon ทำให้มีกลิ่นและรสชาติที่เข้มข้น ซึ่งไวน์ตัวนี้จะชูกลิ่นของแคลนเบอร์รี่ ลูกพรุน อัลมอนด์ ไธม์ ทำให้เวลาดื่มเข้าไปแล้วจะได้รับความสดชื่นหน่อย ๆ มีความเป็นเอกลักษณ์สูง เหมาะที่ที่จะทานคู่กับเนื้อย่าง หรือชีส ใครที่ยังไม่เคยลองตัวนี้อยากให้ลองดื่มกัน เพราะเป็นอีก 1 ตัวที่เราอยากแนะนำให้ลองดื่มเลยหล่ะ Mouton Cadet Bordeaux Rouge อีกหนึ่งไวน์แดงที่ไม่พูดถึงไม่ได้ก็คือ

 

3. Mouton Cadet Bordeaux Rouge

เพราะว่าไวน์ตัวนี้ก็เรียกได้ว่าเป็นไวน์เกรดพรีเมียมอีกตัวนึงเลยก็ว่าได้ ซึ่งไวน์ตัวนี้จะต้องนำเข้าจากประเทศฝรั่งเศส ด้วยรสชาติที่ดื่มงาน มีกลิ่นหอมของผลไม้ทำให้เป็นที่นิยมมาก ๆ ในหมู่นักดื่มชาวไทย ตัวนี้จะเป็นไวน์ที่รวบรวมองุ่นหลากหลายสายพันธ์จาก Bordeaux และถูกบ่มออกมาเป็นอย่างดี ทำให้ผู้ที่ดื่มได้รับสัมผัสรสชาติที่อ่อนนุ่ม มีความเผ็ดน้อยและได้รับรสชาติความโดดเด่นขององุ่นพันธุ์ Merlot เป็นอย่างดี

 

4. CABERNET SAUVIGNON

ตัวนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะว่าเป็นไวน์เบอร์ต้น ๆ ที่คนนิยมดื่มกันตัวไวน์มีสีแดงเข้มเหมือนเลือดของมนุษย์ เลยได้ชื่อว่า SAUVIGNON ซึ่งชื่อนี้จะเล่นกับคำว่า Savage ที่หมายถึงความโหดเหี้ยมหรือความป่าเถื่อน ซึ่งตัว CABERNET SAUVIGNON จะใช้เวลาในการหมักที่นานมาก เพราะต้องการลดกลิ่นและความฝาดขององุ่นที่เอามาหมัก เพื่อที่ผู้ดื่มจะได้รสชาติที่ดีที่สุดและกลมกล่อมที่สุด และคนส่วนมากก็มักจะดื่มไวน์ตัวนี้คู่กับเนื้อ เบอร์เกอร์ หรือชีสต่าง ๆ นั่นเอง ใครที่ชอบดื่มไวน์ที่มีรสชาติกลมกล่อมและเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไวน์ตัวนี้เป็นอีกตัวที่ควรลอง

 

5. SYRAH

ปิดท้ายด้วยไวน์ที่คิดค้นจากชาวโรมันอย่าง SYRAH ในปัจจุบันไวน์ตัวนี้ก็ได้ถูกรับช่วงต่อโดยอิหร่าน SYRAH ก็เลยมีความโดดเด่นที่แตกต่างจากไวน์ตัวอื่น ๆ ที่เคยมีมา เพราะตัวนี้จะมีสารต้านอนุมูลอิสระที่มากกว่าตัวอื่น เพราะว่าใช้องุ่นที่ปลูกในประเทศแถบร้อนอย่างออสเตรเลีย หุบเขาเรเนย์ในฝรั่งเศส และ แคลิฟอร์เนีย ตัวไวน์จะมีสีดำเข้มมาก เพราะว่าเปลือกองุ่นที่นำมาบ่มนั้นมีความหนานั่นเอง นอกจากนี้ยังมีกลิ่นพริกไทยที่เด่น มีความผสมผสานกับวนิลาและแบล็คเบอร์รี่ ทำให้กลิ่นและรสชาติออกมาลงตัวมาก ๆ เลยทีเดียว ไวน์ตัวนี้จึงเหมาะสำหรับการทานคู่กับบาบีคิว เนื้อ หรือว่าเห็ดและทูน่า ทานคู่กันแล้วละมุนและลงตัวสุด ๆ


และทั้งหมดนี้ก็เป็น 5 อันกับไวน์แดงยอดนิยมที่สายไวน์ต้องห้ามพลาด เราคัดมาให้แล้วเน้น ๆ ว่าแต่ละตัวนั้นมีความแตกต่างและมีเอกลักษณ์อย่างไร นอกจาก 5 ตัวนี้แล้วก็ยังมีไวน์อีกหลายตัวมาก ๆ ที่เป็นที่นิยมที่มีรสชาติที่อร่อยมีความเป็นเอกลักษณ์ และนอกจากที่จะได้รับความอร่อยจากไวน์แล้ว ไวน์แดงยังมีประโยชน์กับร่างกายอีกด้วย หากดื่มในปริมาณที่พอดี ก็จะช่วยในเรื่องของความจำ ระบบหัวใจ และหลอดเลือด รวมไปถึงความแข็งแรงของกล้ามเนื้ออีกด้วย เรียกได้ว่าทั้งได้รับความอร่อย และได้รับประโยชน์ไปในตัว เอาเป็นว่าถ้าใครอยากจะลองไปซื้อตามที่เราแนะนำก็เข้ามาซื้อที่เว็บไซต์ของเราได้เลย มีจำหน่ายครบทุกตัวที่ต้องการ มีหลายเรทราคาให้เลือกซื้อ จัดส่งไว แพ็คอย่างดี รอรับที่บ้านได้เลย

Reading next

มาทำความรู้จักกับแชมเปญกัน
5 วิสกี้ยอดฮิตที่ต้องลอง

Leave a comment

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Shipping

Throughout the country / Within Bangkok 2 hours

Payments

Bank Transfer / Credit Card

Security

Definitely received the product

Custom Service

24hrs support team available